Monday, February 1, 2010

Tiếu lâm của lính .

Năm DẦN tiếu lâm chuyện CỌP .


Biệt Kích Quân Lý Toét , hý hững trở về nhà , 7 ngày phép thường niên và 3 ngày đường dành trọn cho vợ . Gia đình Toét chĩ có ba người , đứa con trai một tuổi , Vợ và Mẹ vợ .
Xa nhà cã năm bây giờ mới về phép , thấy Vợ ngày càng phơi phới , đúng là gái một con trông mòn con mắt , Lý Toét muốn nhãy tới ôm chầm lấy Vợ, nhưng kẹt một nỗi là còn đứa con và Mẹ vợ đang ngồi đó , căn nhà 3 gian không có phòng riêng ,đành nuốt nước miếng đợi đến tối .
Cơm chiều xong Lý Toét ra giếng xách nước chứa nhiều thùng , miệng nói xách để cho thằng Cu Tèo tắm , nhưng kỳ thật là cho Vợ . Trời chập choạng tối Toét khai bệnh , đi đường mệt quá ,phải đi nghĩ sớm , Vợ Toét ngồi chơi với Mẹ vợ một lúc , rồi đi tắm , thằng cu Tèo con Toét từ hôm tập bỏ bú cho đến nay quen ngủ với bà Ngoại nên vợ Toét rảnh tay .
Toét khai mệt đi nghĩ trước đó là kế sách để trong nhà ngủ sớm , hơn 1 tiếng nằm chờ , tắm rửa xong vợ thơm như múi mít vào , Út chồm lên ôm chặt , hôn tứ tung , tay mò mẫn .
Đột nhiên thằng cu Tèo khóc , càng lúc càng to . Bà Ngoại gải lưng cho cháu , vừa dỗ dành vừa hù dọa :
- Ngủ đi , ngủ đi đừng khóc , coi chừng ông kẹ vào kéo chân đó …
Tèo không nín , bà lại tiếp :
- Ngủ đi cháu , đừng khóc , con cọp đang nhe rang coi chừng nó ăn thịt đó.
Teò không nín mà lại khóc to hơn .
Toét quá bực mình , buông vợ ra đi qua giường cu Tèo hét to :
- Cái thằng con C… mày có ngũ đi không ?
Tèo nghe ba la lớn, sợ quá nín khe , nằm yên không khóc nữa .
Con Cọp nằm rình mồi sau nhà nghe từ đầu chí đuôi , trong óc cứ phân vân , ông Kẹ , cũng không sợ , Cọp là hắn, chúa tể sơn lâm cũng không sợ , nhưng nghe con C… là nín khe . Vậy con C … là con gì mà nó sợ như vậy , bao lâu nay Cọp cứ cho mình là số một , nhưng đêm nay hắn biết hắn chưa là số một , hắn thắc mắc không biết con C … là con gì mà ghê gớm như vậy . Cọp nhẹ nhàng rút lui , vừa đi vừa suy nghĩ .
Bỗng hắn thấy ngoài đường một bà già tay xách lồng đèn , tay chống gậy , cùng đi với cô gái bụng mang bầu rất to , cô gái vừa đi vừa rên rỹ đau bụng , chắc là đưa đi sanh .
Cop chạy theo sau dã tiếng người hỏi bà lão :
- Bà ơi , bà có biết con C… là con gì không ?
Bà lão trả lời :
- Thôi thôi , đừng hỏi nó nữa , mày coi con gái của Bà đó thì biết , vừa đi vừa rên , vì hắn mà 9 tháng nay bụng của nó mỗi ngày mỗi chành bành ra . Còn Bà đây , nó xoi một cái , lũng một lỗ 90 năm rồi vẫn chưa lành . . .
Ngôn Nguyễn .

No comments: