Monday, March 1, 2010

Chú thạch sùng

Ở Nhật xảy ra một câu chuyện có thực  100% như thế này: Có một người vì muốn  sửa lại nhà nên dỡ tường ra; tường nhà kiểu kiến trúc  Nhật thường đế một tấm gỗ ở giữa, hai bên  trát xi măng, nhưng thực chất bên trong để  rỗng. 

Khi anh ta dỡ  tường ra, phát hiện có một chú thạch sùng (thằn lằn)  đang ngủ ở trong đó, đuôi nó bị đóng vào vào tường bởi một  chiếc đinh được đóng từ ngoài vào trong. Anh  này thấy tình  cảnh đó vừa thấy thương thạch sùng vừa thấy tò  mò, anh ta chăm chú quan sát chiếc  đinh, trời ạ! đây là chiếc đinh được đóng khi xây nhà 10 năm trước.


Rút cục là có chuyện gì thế  này nhỉ? Chú  thạch sùng này  đã mặc kẹt trên tường mà vẫn sống  được trọn 10 năm! Sống được 10 năm trong bức tường tối, thật không đơn giản chút  nào. Có gì đó bất thường  thì phải? Anh ta tiếp tục tục nghĩ ngợi,  đuôi nó bị  đóng chặt, không thể xê dịch  được, thế nó đã sống được nhờ vào  điều gì mười năm qua? Anh ta quyết định chưa  sửa công trình  của mình vội, muốn quan sát xem chú thạch  sùng này  đã ăn gì? Anh  muốn nghiên cứ tìm hiểu xem sao.


Một lát sau, không biết  từ đầu bò ra một chú thạch sùng khác, miệng nó ngoặm  miếng thức ăn… ồ! Anh ta lặng người đi. Thế này là sao nhỉ?  Vì một bạn thạch sùng bị đinh đóng  vào đuôi  không thể đi lại được, một bạn thạch sùng khác đã kiếm tìm thức ăn  mớm cho bạn trong suốt mười năm qua.
Tôi nghe  xong thấy xúc động vô cùng và thực sự cũng không con nghĩ duoc gi thêm về mối quan hệ  giua  hai con    thach sùng này nữa./
Các bạn ạ,
Cùng với  sự phổ cập của máy vi tính trong xã hội con  người, tốc độ những thông tin mà chúng ta có được từ   người thân, bạn hữu, đồng nghiệp da ngày một nhanh hơn,   khoảng cách giữa con người với con người chúng ta với nhau   cũng ngày một gần  hơn…   su thong cam va tinh thuong giua con nguoi voi con guoi  cung de dang  va tham dam hon..   Ke ca doi voi  những người ma chung ta đã từng quen biet trong quá khu...!   
      Hay  gui cau  chuyen này toi  moi nguoi.... nhất định phải gửi di ngay đấy nhé!, thua cac ban.

No comments: