Wednesday, April 7, 2010

VỀ MERCER ISLAND


Về Mercer Island chiều thứ bẩy,
Trời không mưa nhưng cũng đủ ngậm ngùi,
Mảnh đất nhỏ sao mênh mông quá vậy?
Tôi đi hoài chưa hết cuộc tình tôi.


Hình như đã lâu mình chưa gặp mặt?
Lòng hoài nghi không biết ở phương nào?
Anh như nắng hiếm hoi vừa biến mất,
Tôi ngẩn ngơ chiều bóng ngả lao xao.


Mercer Island không anh buồn qúa,
Biển gọi anh rào rạt sóng vào bờ,
Tôi về đây dẫu trời không mưa gió,
Mà lòng tôi chưa ấm lại bao giờ.


Thành phố buồn mây mù về ảm đạm,
Se sắt lòng người hơn cả trời mưa,
Tôi đứng đây mà nghe từng hơi lạnh,
Khao khát thèm ấm áp mắt anh xưa.


Seattle vẫn còn thương còn nhớ,
Mercer Island ở phía bên kia,
Đường 90 đi qua vùng biển nhỏ,
Nối hai bờ sao tình vẫn cách chia?


Rời Mercer Island chiều thứ bẩy,
Trời không mưa nhưng mắt lệ long lanh,
Mảnh đất nhỏ sao mênh mông quá vậy?
Tôi tìm hoài không thấy dấu chân anh.


Nguyễn thị Thanh Dương

No comments: