Saturday, August 14, 2010

Em tôi


Người chiến sĩ năm xưa,
Một người tù không tội
Ba mươi ba năm nằm lại
Làm phân bón cỏ cây

Co quắp, lạnh giá đêm cùng ngày
Một giấc ngủ, không an bình cùng giun dế
Trên thân thể em, phủ cây và rể
Làm thế nào ủ ấm suốt mùa đông

Trên thân thể em, ba tất đất lạnh lùng
Làm sao em chịu được với mùa hè oi bức
Thân chiến sĩ nào xá gì cùng cực
Chí anh hùng đâu nệ cảnh gian nguy

Sống hiên ngang, chọn chết hiên ngang
Và em chọn hy sinh, chọn đường vượt thoát
Và em chọn, giấc ngủ dài không bóng mát
Không ấm mình trong tay ấp mẹ cha

Quân thù vùi xác em dưới gốc cây già
Bắt cỏ cây phải thành da ngựa
Giấc ngủ em không còn bình yên được nữa
Khi thanh bình em chưa thấy trên quê hương

Khi lòng thù không buông tha em
Đọa đày em trong ngục tù giun dế
Em nằm, trong hằn học của người trần thế
Không lòng nhân, dù miếng vải quanh thân

Bây giờ, em ngủ, trong tiǹh thân
Tình đồng đội, nghĩa anh em đằm thắm
Hãy mĩm cười đi em
Mĩm cười đi, vì bạn bè trông vọng

Mĩm cười đi, em đang ngủ cạnh mẹ cha
Bạn bè em trên các phương trời xa
Đang yên lòng trong giấc mơ trần thế
Và anh,
Anh đã có giấc ngủ yên lòng

Anh Trung
Anh đã chuyển một bài viết thật hay về tên ma đầu này, em tôi, một chiến hữu 81BCNH, là một nạn nhân nhưng không thể là nhân chứng vì đã bị bắn chết trên vùng tam biên trong một chuyến vượt ngục đẫm mảu ở trại tù Gia Trung, hôm nay sau 33 năm, tôi đã hoàn tất việc đưa xác nó và một chiến hữu cùng hy sinh với nó hôm đó về chôn cất ở Huế, khi tôi viết những dòng chữ này thì xe chở hai quan tài, em tôi và Giám Hải Quân, đang trên đường ra Huế, ai trong diển đàn này từng ở trại tù Gia Trung xin truy tìm gia đình Giám hộ tôi, trong thời gian chờ đợi, gia đình tôi sẽ coi Giám như
người nhà đễ lo chuyện cúng giỗ hằng năm cùng với em tôi.
Tôj cũng có ý nhờ anh Phạm Hòa  thông báo bên các hội đoàn Hải Quân, Các Hội Đoàn Tù Cải Tạo giùm tôi, không ai có thể làm chuyện này tốt hơn, anh có cả một website thông minh và rỏ ràng, xin thay mặt anh Giám Hải Quân mà cám ơn anh, nhớ làm sớm nghe bạn , chuyện hốt cốt tù cải tạo nhiều cam go và ly kỳ, mình sẽ có bài viết riêng cho bạn.
Xin cám ơn Thịnh Rô Bô đã tìm tò̀i và phác hiện bài viết của anh Nguyễn Hoàng Sơn trong vụ này, đó là thông tin quí giá giúp tôi xác định được trại tù, và tôi cũng đã tìm ra anh Nguyễn Hoàng Sơn.
Xin cám ơn Trung Úy Không Quân Trương nguyên Thuận đả chỉ cho tôi hai ngoại cảm ngoài Đà Nẳng, các bạn vào trang lưu trữ của website RFA trang lưu trữ ngày 08/01/2010 sẽ thấy bài này
Cuối cùng, không ai sống mãi với lòng thù hận, điều này có đ́úng với người Cọng Sản không, tên ma đầu liệu có hiểu điều này không??????????????????
Các bạn, xin hảy coi bài viết này là lời nhắn đến gia đình anh Giám và anh Nguyễn Mạnh Hùng Hải Quân, người còn sống sau cuộc vượt ngục ở trại tù Gia trung, lời nhắn khẩn thiết, tiếp tay truy tìm và nhắn cùng tôi.

NHẮN TIN

Tìm thân nhân cố chiến hữu TRÂN VĂN GIÁM, Hải quân VNCH,
tù CS đội 11, K1, trại Gia Trung, Pleiku, vượt ngục và bị Cộng sản bắn chết năm 1979 . Qua câu chuyện ""Cuộc Vượt ngục đẩm máu trại Gia Trung K1 Gia lai-KonTum trên Cánh Thép & Hội Quán Phi Dũng ""

Chúng tôi là thân nhân cố Thiếu Úy Nguyễn Văn Hòa, LĐ 81 Biệt Cách Nhảy Dù, người cùng vượt ngục và cùng hy sinh với T/U HQ Trần Văn Giám. Sau hơn 32 năm tìm kiếm, chúng tôi đã đến được tận nơi vùi xác em tôi và anh Giám. Cách Trai Gia Trung 100 cây số ,vì không thể để anh Trần Văn Giám tiếp tục nằm lại cô đơn trong rừng núi hoang lạnh, chúng tôi đã đưa di cốt của anh Giám cùng với em Hòa tôi về cải táng tại Huế hôm 11/8/2010 vừa qua.

Xin thân nhân cùng các Chiến Hữu của anh Trần Văn Giám trên toàn Thế Giới xin liên lạc với chúng tôi để biết thêm tin tức.
 
Xin chân thành cảm tạ.

Nguyễn Văn Thuận oakdrisch@yahoo.com
  ĐT:  510-663-9948

hoặc các bạn tù cùng trại sau đây 

Nguyễn Hoàng Sơn : phidoan231@yahoo.com  ĐT : 561 337 0784
Trần Thành Hiếu : hieutran12901@gmail.com  ĐT  301-869-9018

No comments: