Thursday, June 17, 2010

Chuyện Vui Nha Kỹ Thuật

 Vinh, Huy, Hùng và Vũ  (H của Hòa V của Sự)

Bỏ thuốc lá. (chuyện có thật) và Diễn Đàn.
Tôi và Sự Râu cùng Toán 723 Sở Công Tác, lúc nó đổi từ Đoàn 75 (Pleiku) về anh em có đi hành quân vài chuyến ở Thượng Đức, Đà Nẵng, và thân nhau vì cùng chung Toán. khi qua đến Hoa Kỳ tìm gặp nhau tại vùng San Francisco, Sự ở San Mateo còn tôi ở Oakland, San Leandro và Hayward, sau này tôi dọn về Nam Cali và chúng tôi thường xuyên lên San Francisco hoạc xuống Nam California thăm nhau. Hai đứa thân tình lúc ấy Sự có 2 cháu trai và tôi củng có 2 cháu trai, chúng nó gặp nhau thường xuyên trong những dịp nghĩ lễ cũng như khoảng vài tháng là gặp nhau một lần, thân tình đến đổi chúng tưởng nhau là anh em họ (cousin) vời nhau. Sự hút thuốc rất nhiều, và lúc nào nó cũng hứa với chính nó là nó sẻ bỏ hút thuốc lá, cứ mỗi lần gặp nó, thế nào cũng có câu "tao sẻ hút hết cây thuốc này sẻ bỏ" nên nhớ nó không bao giờ mua thuốc lá lẻ, sau nhiều lần đi cai, và cuối cùng nó mua filter "loại đầu lọc" cho giảm bớt Nicotine để bỏ thuốc từ từ. 
Bây giờ sau mười mấy, hai chục năm mổi lần đi mua một cây thuốc lá, nó lại mua thêm một bịch filter vì nếu không có filter thuốc lá không còn hương vị mà nó thèm.
Bà Cụ, mẹ của Sự năm nay cũng ngoài trăm tuổi có lẻ 103 hoăc 104 tuổi. Bà cụ ăn trầu nó khuyên Mẹ bỏ trầu vì lớn tuổi, sau nhiều năm thuyết phục nó đề nghị với Bà Cụ mỗi khi ghiền trầu Mẹ nhai Chewing Gum cho đở ghiền, và nó cũng mua cho bà Cụ một bịch Chewing gum thật lớn ở những nơi bán xỉ như đã từng mua thuốc lá cho nó, bây giờ khi gặp Bà Cụ vừa ăn trầu xong Bà Cụ phải nhai thêm Chewing Gum cho thêm hương vị.

Nhớ đến anh em trong liên lạc bằng e-mail ngày xưa chỉ gữi và nhận e-mail thôi. Ngày nay mỗi lần nhận được e-mail thường  lại nhận thêm một e-mail của diển đàn nữa.

Cười một tí cho đời thêm hương phấn.

 Hòa 72, Sự Râu 72 và Hoàng 11 ( bạn từ lớp Đệ Thất) 
trong xóm nhỏ có 3 đứa ra trường Đồng Đế Nha Trang về Nha Kỹ Thuật thằng Mỹ (Basto, Khánh Hội) chết trên Đoàn 75 Pleiku

No comments: